top of page

Hạt óc chó là hạt gì ? Phân loại hạt óc chó, giá bán và công dụng đối với sức khỏe

Hạt óc chó là hạt gì ?

Hạt óc chó là loại hạt bên trong Quả óc chó, là một loại quả của cây thân gỗ có hoa thuộc chi Juglans – Cây óc chó. Quả óc chó còn được gọi là quả hồ đào, quả hạnh đào hay Walnuts trong tiếng Anh.

Cây óc chó có nhiều giống loài khác nhau được trồng ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng tập trung nhất vẫn là các vùng có khí hậu lạnh như Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Nhật Bản,… Trong đó, Mỹ vẫn luôn đứng đầu bảng danh sách các nước sản xuất và xuất khẩu óc chó Mỹ, cũng như cho ra các loại hạt đạt tiêu chuẩn, chất lượng và Trung Quốc lại là nơi có lượng tiêu thụ lớn nhất. Tại Việt Nam, cây óc chó được trồng chủ yếu ở một số vùng biên giới các tỉnh Tây Bắc, thường gọi là óc chó nếp Tây Bắc.




Các loại hạt óc chó trên thị trường Việt Nam hiện nay

Với giá trị dinh dưỡng tuyệt vời cùng khả năng thích nghi tốt nên quả óc chó đã được trồng rộng rãi ở khắp mọi nơi như Anh, Mỹ, Trung Quốc, Nga, Úc, và cả Việt Nam (các tỉnh Tây Bắc)… Tuy nhiên, do khí hậu và thổ nhưỡng mỗi khu vực khác nhau nên hương vị, hàm lượng dinh dưỡng của mỗi loại này cũng khác nhau. Hiện nay, hạt óc chó tại Việt Nam được phân thành các loại cơ bản sau đây:

Dựa theo xuất xứ của hạt óc chó: Căn cứ vào nơi trồng sẽ đặt tên tương tự. Ví dụ như Hạt óc chó Mỹ , Hạt óc chó Việt Nam (hay còn gọi là Óc chó Nếp Tây Bắc), Hạt óc chó Trung Quốc. Trong đó, Hạt óc chó Mỹ là thông dụng nhất và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhất bởi vì Mỹ có điều kiện thổ nhưỡng phù hợp để cây óc chó phát triển tốt hơn và Hạt óc chó Mỹ có hàm lượng chất lượng dinh dưỡng vượt trội nhất so với các loại hạt khác.

Dựa theo hàm lượng dinh dưỡng của quả óc chó: Sau khi phân tích và kiểm tra sẽ sắp xếp và phân loại sản phẩm này. Hiện nay, óc chó có 5 loại chính là óc chó Hartley, Vina, Tulare, Howard, Chandler. Mỗi loại đều có những hàm lượng cao thấp khác nhau.

Dựa theo màu sắc của hạt óc chó: Hiện nay, óc chó có hai loại cơ bản. Đó chính là màu truyền thống có nhân vàng trắng và loại hạt có màng bao bọc bên ngoài màu đỏ. Trong đó óc chó đỏ là quý hiếm nhất, hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao.

Tại Dananut chúng tôi đang có các loại sản phẩm Hạt óc chó Vàng Nguyên vỏ Mỹ, Hạt óc chó Đỏ Nguyên vỏ Mỹ, Nhân hạt óc chó Vàng Mỹ và Nhân hạt óc chó Đỏ Mỹ, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của bạn.

Xem chi tiết tại link bài viết dưới đây: https://dananut.com/hat-oc-cho/

Hi, thanks for stopping by!

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. I’m a great place for you to tell a story and let your users know a little more about you.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
bottom of page